Thứ Ba, 11 tháng 12, 2018

Bí kíp giảm đau bụng kinh nhanh nhất trong ngày đèn đỏ

Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là khác nhau, có người thì đau âm ỉ ở đầu chu kỳ, người lại đau bụng kinh dữ dội cả chu kỳ. Tuy nhiên, dù l... thumbnail 1 summary
Mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là khác nhau, có người thì đau âm ỉ ở đầu chu kỳ, người lại đau bụng kinh dữ dội cả chu kỳ. Tuy nhiên, dù là mức độ nào thì cũng đều gây ra cho chị em những phiền toái, cảm giác khó chịu ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt. Vậy có cách nào làm giảm đau bụng kinh nhanh nhất mà hiệu quả không?

Cách giảm đau bụng kinh nhanh nhất

Không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, kỳ nguyệt san còn có thể khiến phụ nữ phải trải qua những cơn đau bụng kinh quằn quại. Để giảm cơn đau này, chị em có thể áp dụng các cách giảm đau bụng kinh nhanh chóng không cần dùng thuốc sau:

1. Uống nước ấm

Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa tình trạng tích nước trong cơ thể. Sẽ hạn chế được cảm giác đày hơi khó chịu, chướng bụng. Chị em nên uống nước ấm hoặc nóng trong ngày đèn đỏ. Từ việc giãn cơ nó còn giúp ích cho việc hạn chế giảm đau bụng kinh.

2. Chườm nước ấm

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc túi chườm rồi đặt lên vùng bụng dưới. Cách này được nhiều người áp dụng vì nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng, cơn đau sẽ được giảm bớt.


3. Massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới

Massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới giúp cải thiện việc lưu thông máu, giảm cơn đau quằn quại do đau bụng kinh gây ra.

4. Xoa bóp bằng dầu nóng, dán cao

Bôi dầu nóng hoặc dán cao vào bùng dụng dưới nơi cơn đau hoành hành sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng, những cơn đau được dịu xuống và giảm đi sự khó chịu cho phái nữ.

5. Tập yoga

Các động tác đơn giản mà nữ giới có thể dễ dàng tập luyện để giảm những cơn đau bụng kinh đó là: áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối; cuộn người hình vòng cung...

6. Uống vitamin tổng hợp

Vitamin A, C và E có khả năng giảm các cơn đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng.

7. Gừng

Chị em có thể giã nát gừng hoặc đem đi cắt từng lát mỏng. Sau đó đắp lên vùng bụng dưới từ 5 – 7 phút sẽ khiến những cơn đau bụng kinh được đẩy lùi. Không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.

8. Quế

Chuẩn bị thanh quế khô xay ra thành bột. Pha 1 thìa cà phê quế bột với sữa rồi uống trong những ngày “đèn đỏ” sẽ giảm thiểu đau bụng kinh nhanh chóng.

9. Ngải cứu

Với những chị em bị đau bụng kinh "hành hạ" thì chỉ cần bổ sung ngải cứu vào bữa ăn hàng ngày, giúp những cơn đau thắt vùng bụng dưới được thuyên giảm. Ngoài ra, chị em cũng có thể lấy lá ngải cứu khô sắc lên với nước uống, chia thành 2 lần uống/ ngày.

10. Nghệ

Nghệ vàng có tác dụng lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, làm ấm… Qua đó làm giảm đau bụng rất hiệu quả. Nữ giới có thể lấy nghệ tươi và gọt vỏ đi, tán mịn, trộn đều cùng mật ong và giành để uống dần. Hoặc cũng có thể sử dụng nghệ vào các món ăn.

11. Rau má

Rau má rửa sạch ngâm nước muối 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Chị em phơi rau má vào bóng râm tới khi khô rồi tán thành bột nhỏ cho vào lọ dùng dần. Mỗi buổi sáng lấy khoảng 15g bột rau má pha với nước đun sôi để nguội rồi uống.

Với các trường hợp đau bụng kinh kèm theo các biểu hiện mệt mỏi, sốt,... thì nữ giới nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám bởi đây có thể là biểu hiện cảu căn bệnh phụ khoa nào đó. Tránh để kéo dài gây ra những hậu quả đáng tiếc.
Tham khảo thêm:


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét