Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Bị kinh nguyệt không đều có sao không?

Kinh nguyệt không đều là một dạng rối loạn nội tiết tố nữ, tác động lên vùng niêm mạc buồng trứng khiến cho việc rụng trứng gặp nhiều bất t... thumbnail 1 summary
Kinh nguyệt không đều là một dạng rối loạn nội tiết tố nữ, tác động lên vùng niêm mạc buồng trứng khiến cho việc rụng trứng gặp nhiều bất thường. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khiến không ít chị em phải lo lắng, căng thẳng thậm chí có nhiều trường hợp để lâu không điều trị có thể dẫn đến vô sinh. Để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho kinh nguyệt không đều có sao không ngay sau đây.

Kinh nguyệt không đều có sao không?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều và để tìm câu trả lời cho kinh nguyệt không đều có sao không, chúng ta cần phải dựa vào những nguyên nhân đó:

- Kinh nguyệt không đều do tâm lý, thói quen ăn uống hay lối sống sinh hoạt không lành mạnh thì chị em không cần quá lo lắng, bởi mức độ ảnh hưởng của chúng không nghiêm trọng. Chị em chỉ cần cân bằng lại chúng là có thể giải quyết tình trạng kinh nguyệt không đều này.

- Nếu chị em đang tuổi dậy thì, tuổi tiền mãn kinh, mang thai hoặc đang cho con bú cũng không cần quá lo ngại về hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Ngoài 2 trường hợp kia ra, kinh nguyệt không đều có thể gây ra những ảnh hưởng sau:

- Ảnh hưởng tới chất lượng đời sống: Kinh nguyệt không đều khiến nhiều chị em phải lo lắng, tâm lý bị chi phối nên ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc..., đặc biệt lúc này chị em không tự tin và không mặn mà trong chuyện quan hệ tình dục, khiến chất lượng "yêu" giảm sút.

- Nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Phụ nữ bị kinh nguyệt không đều rất khó xác định ngày trứng rụng nên việc thụ thai thành công rất khó, rất dễ dẫn tới vô sinh.

kinh nguyệt không đều có sao không

Bên cạnh đó nếu kinh nguyệt không đều do buồng trứng lão hóa, hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung gây ra, những bệnh này nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

- Gây thiếu máu: Một trong những trường hợp nguy hiểm của kinh nguyệt không đều là lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc ra máu không theo chu kỳ, dẫn đến thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

- Tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh phụ khoa: Khi chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều như: rong kinh, kinh nguyệt ra nhiều, rong kinh kéo dài sẽ khiến cô bé luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa.

- Ảnh hưởng đến việc “yêu”" Khi gặp phải hiện tượng kinh nguyệt ra ít và không đều nói tiêng và kinh nguyệt không đều nói chung, chị em phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể và vùng kín bị khó chịu. Do vậy, các chị em không tự tin và không mặn mà trong chuyện quan hệ tình dục.

Vậy khi bị kinh nguyệt không đều, chị em cần làm gì?

  • Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc không thức quá khuya
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao bằng những bài thể dục nhẹ nhàng
  • Tránh làm việc quá sức hoặc căng thẳng quá độ. Luôn giữ tinh thần thoải mái tránh stress và áp lực
  • Bổ sung vitamin, khoáng chất đầy đủ trong mỗi bữa ăn. 
  • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong kỳ kinh
  • Cần nhanh chóng đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân và xác định rõ tình trạng của mình.
Lời khuyên: Sự biến đổi của kinh nguyệt liên quan mệt thiết tới sức khỏe của người phụ nữ. Vì vậy chị em tuyệt đối không được chủ quan nếu phát hiện các biểu hiện của kinh nguyệt không đều, nếu để lâu không điều trị sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em, đặc biệt là vô sinh nữ.
Tham khảo kinh nguyệt không đều tại: https://kinhnguyetkhongdeu11.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét