Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu khi có kinh nguyệt

Kinh nguyệt là điều mà phụ nữ nào cũng phải trải qua từ khi tới tuổi dậy thì cho tới thời kỳ mãn kinh. Việc nhận biết các dấu hiệu có kinh n... thumbnail 1 summary
Kinh nguyệt là điều mà phụ nữ nào cũng phải trải qua từ khi tới tuổi dậy thì cho tới thời kỳ mãn kinh. Việc nhận biết các dấu hiệu có kinh nguyệt sẽ giúp nữ giới chủ động hơn trong công việc và sinh hoạt hàng ngày, đồng thời hạn chế tối đa được các rắc rối của chu kỳ kinh nguyệt. Vậy những dấu hiệu sắp có kinh nguyệt đó là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây!

Các dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Việc nhận biết các dấu hiệu có kinh nguyệt có vai trò rất quan trọng để không gây ảnh hưởng tới công việc, đời sống sinh hoạt của chị em. Vậy những dấu hiệu khi có kinh đó là gì?

Căng tức ngực

Căng tức ngực là một trong những dấu hiệu khi có kinh nguyệt mà chị em cần lưu ý. Triệu chứng này thường xuất hiện trước kỳ nguyệt san khoảng 1 tuần. Nữ giới có cảm giác như kích thước bầu ngực to hơn, đau tức ngực, núm vú, xung quanh ngực. Cảm giác đau này có thể lan rộng cả tới vùng cận nách.

dấu hiệu có kinh nguyệt

Dịch tiết âm đạo ra nhiều

Khí hư sinh lý ra nhiều trước ngày hành kinh là một trong những dấu hiệu có kinh mà chị em dễ nhận biết nhất. Khi có biểu hiện khí hư ra nhiều, có màu trắng trong, sợi dai trong những ngày gần chu kỳ kinh thì bạn nên chuẩn bị tâm lý để đối mặt với một chu kỳ nguyệt san mới.

Mọc mụn trứng cá

Mọc mụn trứng cá là một trong những dấu hiệu sắp có kinh mà chị em thường gặp. Nguyên nhân là do tại thời điểm này hooc môn sinh dục gia tăng sẽ kích thích sản sinh ra nhiều dịch nhờn làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn nhọt trong giai đoạn sắp có kinh nguyệt.

Đau tức bụng dưới

Trước kỳ hành kinh, tử cung và cổ tử cung bị co bóp nhẹ để đẩy máu kinh ra bên ngoài khiến chị em đau âm ỉ bụng dưới, có người còn đau dữ dội. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, chị em có thể làm giảm cơn đau bụng này bằng cách chườm nước ấm vào bụng.

Tâm trạng thay đổi

Trong những ngày nguyệt san, chị em thường có các biểu hiện: dễ cáu giận, dễ nhạy cảm, tâm sinh lý không ổn định, ... Nguyên nhân được lý giải là do lúc này, nhiệt độ trong cơ thể tăng nhẹ nên phụ nữ dễ bị biến đổi cảm xúc.

Một số vấn đề về tiêu hóa

Có một số trường hợp chị em gặp những vấn đề bất thường không về đường ruột trước khi có kinh nguyệt như: táo bón hoặc có cảm giác thèm ăn hơn, dễ bị tiêu chảy hoặc đại tiện khó. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, gây ra áp lực lên đường ruột.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu khí có kinh khác chị em cần để ý như: Cảm giác tăng ham muốn tình dục do nội tiết tố ở nữ tăng cao; hay bị mất ngủ, khó ngủ...

Trên đây là một số những dấu hiệu khi có kinh nguyệt mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Đây là những dấu hiệu bình thường nên chị em không cần quá lo lắng, hãy chuẩn bị tốt để tránh những rắc rối mà kỳ kinh nguyệt gây ra cho chị em.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét