Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Bỏ túi cách điều trị kinh nguyệt không đều ngay tại nhà

Hiện tượng hành kinh không đều là một vấn đề thường thấy ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Biểu hiện rõ nhất của bệnh là sự thất t... thumbnail 1 summary
Hiện tượng hành kinh không đều là một vấn đề thường thấy ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Biểu hiện rõ nhất của bệnh là sự thất thường về chu kỳ kinh, lượng máu kinh, rong kinh, vô kinh... Kinh nguyệt không đều khiến nữ chị em cảm thấy mệt mỏi, bứt rứt, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. Chính vì lý do đó, hãy bỏ túi ngay các cách điều trị kinh nguyệt không đều ngay tại nhà mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng như thế nào?

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống: Kinh nguyệt không đều khiến nhiều chị em phải lo lắng, tâm lý bị chi phối nên ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc...

- Đau đầu, nhức mỏi, suy nhược cơ thể, chóng mặt… Nếu thời gian hành kinh dài sẽ gây mất máu và gặp phải trường hợp ngất xỉu đột ngột

- Ảnh hưởng đến khả năng mang thai: Hoạt động não bộ, tuyến yên và buồng trứng mất cân bằng có thể gây khó thụ thai.

- Ảnh hưởng đến việc "yêu": Khi bị kinh nguyệt không đều, chị em phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể và vùng kín bị khó chịu. Điề này làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

- Có thể gây ra các bệnh phụ khoa: Chị em bị rong kinh, rong huyết… nếu không bảo đảm vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ thì rất dễ gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

- Nguy cơ vô sinh: Kinh nguyệt không đều do các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng… nếu không sớm chữa trị sẽ dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Cách điều trị kinh nguyệt không đều ngay tại nhà

Với một số trường hợp kinh nguyệt không đều do tâm lý, chế độ sinh hoạt, độ tuổi thì chị em không cần quá lo lắng, việc cần làm lúc này là cân bằng lại chúng để kinh nguyệt được điều hòa lại.

Nếu kinh nguyệt không đều do các nguyên nhân nguy hại khác thì chị em tuyệt đối không được chủ quan, cần nhanh chóng nhờ tới sự thăm khám và điều trị của bác sĩ:

cách điều trị kinh nguyệt không đều

Bên cạnh đó, chị em có thể áp dụng một số cách điều trị kinh nguyệt không đều ngay tại nhà như :

1. Thay đổi thói quen ăn uống

- Rau ngải cứu: Tính ấm của ngải cứu giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và làm giảm các hiện tượng thường gặp do kinh nguyệt không đều như: đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, trễ hoặc sớm kinh. Do đó, chị em có thể bổ sung rau ngải cứu vào những bữa ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

- Gừng tươi: Gừng là thực phẩm không thể thiếu trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt, gừng có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm chứng đau bụng kinh. Gừng tươi sau khi được rửa sạch sẽ đập dập và đun với nước sôi để uống mỗi ngày. Uống nước gừng tươi đun sôi giúp cho thân nhiệt ổn định và máu trong cơ thể cũng lưu thông dễ dàng, khiến kinh nguyệt được ổn định.

- Vừng (mè): Trong vừng, mè có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin nên có thể hỗ trợ điều trị kinh nguyệt rất hiệu quả. Khi bị kinh nguyệt không đều chị em chỉ cần giã nhỏ hạt vùng đã được ngâm qua đêm rồi đem lọc lại với nước mỗi ngày uống hai lần để chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định trở lại.

- Đu đủ: Trong đu đủ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa nên rất tốt cho quá trình điều trị bệnh. Bạn có thể sử dụng đu đủ như một món ăn hàng ngày hoặc có thể say thành sinh tố uống mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

- Uống nhiều nước: Uống nước nhiều mỗi ngày sẽ giúp cho cơ quan sinh sản hoạt động trơn tru và đường huyết được điều hòa ổn định. Phái nữ nên lập ra cho mình một định mức trong việc bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày vào cơ thể, vì điều này sẽ giúp hỗ trợ đắc lực cho tình trạng kinh nguyệt không đều rất hiệu quả.

- Nha đam: Nha đam có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa các hormone, từ đó sẽ có thể điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả. Chị em nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép để có được kết quả tốt nhất.

2. Tăng cường tập luyện thể dục:

Với thói quen tập luyện thể thao, thể dục phù hợp với bản thân, không quá sức vào mỗi ngày sẽ rèn luyện cho nữ giới có một sức khỏe tốt, một hệ tuần hoàn trôi chảy và có sự trao đổi chất tốt sẽ giúp cho chị em phụ nữ không gặp phải rối loạn nội tiết tố.

3. Thay đổi thói quen sống

Không thức quá khuya, làm việc quá sức, giữ cho tâm lý luôn ổn định và thoải mái, hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cafein...

Hy vọng với những kiến thức được chia trên đây, chị em có thể thấy đươc mức độ nguy hiểm mà kinh nguyệt không đều có thể gây ra cho chị em. Từ đó có cách điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả cho mình.
Tham khảo thông tinh kinh nguyệt không đều tại: https://kinhnguyetkhongdeu11.blogspot.com/2018/11/hien-tuong-kinh-nguyet-khong-deu.html

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét